Deception

ดูหนังออนไลน์ จากความหยาบโลนของ “การร้องเรียนของ Portnoy” ไปจนถึงความโง่เขลาที่มีมารยาทของ ” The Human Stain ” ไปจนถึงชื่ออื่น ๆ จำนวนหนึ่งที่หลบเลี่ยงความทรงจำทางวัฒนธรรมโดยรวมของเราPhilip Roth ผู้เขียนปลาย ไม่มีประวัติที่ประสบความสำเร็จโดยเฉพาะเมื่อ มันมาพร้อมกับการดัดแปลงในจอใหญ่ของนวนิยายที่มักเป็นที่ถกเถียงของเขา ในกรณีส่วนใหญ่ ทีมผู้สร้างได้เพียงแต่สร้างฉากขึ้นมาใหม่จากนวนิยายของเขาโดยไม่ได้เก็บเสียงของผู้เขียนที่โดดเด่นซึ่งทำให้ผู้อ่านหลงใหลและโกรธเคืองจากความสำเร็จครั้งใหญ่ครั้งแรกของเขากับโนเวลลาลาโคลัมบัส ปี 1959  จนกระทั่งงานสุดท้ายของเขาคือNemesis ในปี 2010 ให้ “ การหลอกลวง” ความพยายามครั้งล่าสุดในการนำ Roth มาสู่หน้าจอ ให้เครดิตเล็กน้อย มันเข้ามาใกล้กว่าคนส่วนใหญ่ในการแสดงสไตล์ร้อยแก้วของเขาให้กลายเป็นภาพยนตร์ แต่มันเป็นเช่นนั้นในภาพยนตร์ที่ไร้ชีวิตชีวาและเฉื่อยชาจากมุมมองที่น่าทึ่งซึ่งมีผู้ชมเพียงไม่กี่คนที่จะสังเกตเห็นหรือสนใจ

อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันปี 1990 “Deception” มีศูนย์กลางอยู่ที่นักเขียนชาวอเมริกันชื่อ Philip Roth ( เดนิส ปอดา ลิเดส ) ที่โด่งดังและเสียชื่อเสียง ซึ่งได้ย้ายไปลอนดอนทั้งๆ ที่เชื่อมั่นว่าเมืองนี้เต็มไปด้วยผู้คน โดยแอนตีไซไมต์ เรื่องราวส่วนใหญ่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเขากับนักแสดงหญิงชาวอังกฤษที่ไม่มีชื่อและไม่มีความสุข ( Léa Seydoux )). เพื่อไม่ให้คุณตื่นเต้นเกินไปกับโอกาสนั้น เวลาส่วนใหญ่ของพวกเขาร่วมกันประกอบด้วยการสนทนาหลังการร่วมเพศซึ่งเรื่องราวที่คุ้นเคยของ Roth เริ่มออกมาและเรามักจะสงสัยว่าธรรมชาติที่แท้จริงของความสัมพันธ์ของพวกเขาจะเป็นอย่างไร . แต่เมื่อเธอไม่อยู่ใกล้ๆ ก็ยังมีผู้หญิงคนอื่นๆ ให้ฟิลิปคุยด้วยหรือคิดย้อนกลับไป หนังใหม่ hd เช่น เพื่อนเก่าในอเมริกาที่กำลังจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง อดีตลูกศิษย์ของเขาที่เขาเคยมีชู้ด้วย และผู้หญิงเช็ก เขาพบกันในช่วงวันที่วุ่นวายของปรากสปริงในปี 1968 ใช่แล้ว ยังมีภรรยาของรอธที่ค้นพบสมุดบันทึกซึ่งเขาเล่าถึงนักแสดงสาวอย่างยาวนานและเชื่อว่าความหลงใหลในคำพูดของเขาต้องหมายความว่าเขามี เรื่องชู้สาว เขาไม่เขียนหรือพูดถึงเธอแบบนั้นอีกแล้ว

“Deception” กำกับและร่วมเขียนบทโดยArnaud Desplechin ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศสผู้โด่งดัง ผู้หวังที่จะดัดแปลงหนังสือของ Roth

มาเป็นเวลานาน เมื่อพิจารณาถึงความชื่นชมที่เห็นได้ชัดของเขาสำหรับแหล่งที่มาและความจริงที่ว่าภาพยนตร์จำนวนหนึ่งของเขาใช้ประเด็นที่เป็นประเด็นเดียวกันกับผลงานของรอธ ดูเหมือนว่าจะเป็นการจับคู่ในอุดมคติของผู้สร้างภาพยนตร์และเนื้อหา ดังนั้นจึงทำให้งงงันที่จะเห็นว่าเป็นเช่นนั้น ผิดไปหลายอย่าง อย่างที่คุณคงจำได้ “Deception” มีฉากที่ลอนดอนและตัวละครหลักสองตัวคือชาวอเมริกันและชาวอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาษาฝรั่งเศสและแสดงร่วมกับนักแสดงชาวฝรั่งเศสทั้งหมด การเคลื่อนไหวที่ขจัดทัศนคติข้ามวัฒนธรรมและความขัดแย้งระหว่างตัวละครในเรื่องดั้งเดิมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้า Desplechin และผู้ร่วมเขียนJulie Peyrได้ทำให้ตัวละครทั้งสองเป็นภาษาฝรั่งเศสและกรองความกังวลของ Roth ผ่านเลนส์ทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน มันอาจจะน่าสนใจ ในทางกลับกัน หากหนังทำสิ่งนี้โดยไม่เรียกร้องความสนใจ เราในกลุ่มผู้ชมอาจแค่ยอมรับความหยิ่งทะนง เหมือนที่เรายอมรับคนรัสเซียทั้งหมดที่พูดภาษาอังกฤษอย่างกะทันหันใน “ The Hunt for Red October ” ” ดูหนังออนไลน์ อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงให้ Roth และคู่รักของเขาอ้างอิงถึงสัญชาติของพวกเขา มันก็ยิ่งทำให้เสียสมาธิมากกว่าสิ่งอื่นใด

แม้แต่ความคิดทางศิลปะที่แปลกประหลาดนี้อาจได้รับการให้อภัยหรืออย่างน้อยก็ยอมรับได้หากเรื่องราวและตัวละครมีความสนใจเป็นพิเศษ แต่ Desplechin ก็โจมตีที่นี่เช่นกัน “การหลอกลวง” ค่อนข้างจะพูดไม่หยุด แต่เมื่อบทสนทนาดำเนินต่อไป พวกเขาก็เป็นเหมือนการฝึกการแสดงที่หยิ่งทะนงระหว่างนักแสดงสองคนที่ตั้งใจจะเล่นเป็นตัวละครที่มีประวัติใกล้ชิด แต่ดูเหมือนเพิ่งพบกันเพียงห้านาทีก่อนทำ ฉาก. ไม่เคยมีช่วงเวลาไหนที่เราเชื่อในความรู้สึกและอารมณ์ระหว่างกันอย่างแท้จริง ไม่มีความรู้สึกที่จับต้องได้ของความหลงใหล ความโกรธ ความเสียใจ ความปรารถนา หรือสิ่งใดๆ ที่มนุษย์มีความรู้สึก (แม้กระทั่งอัจฉริยะด้านวรรณกรรม) จะได้รับประสบการณ์ในทางทฤษฎี—ทุกบทสนทนามีความรู้สึกชาเหมือนโฆษณาทางโทรทัศน์

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บhttps://ihdmovie.com

นักแสดงมักจะหลงทางที่นี่ แม้ว่า Podalydès จะดูคล้ายกับผู้ชายประเภทที่อาจรังดุมคุณในงานปาร์ตี้เพื่ออธิบายความคิดของเขาเกี่ยวกับ Roth อย่างยาวนาน ไม่ว่าคุณจะถามเขาหรือไม่ก็ตาม เขาก็อ่อนน้อมเกินกว่าจะโน้มน้าวใจในส่วนที่ต้องใช้ความรู้สึกเกลียดชังที่เด่นชัดกว่า และเฉลียวฉลาดเกินกว่าจะรวบรวมได้ แน่นอนว่า Seydoux เป็นหนึ่งในนักแสดงที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโรงภาพยนตร์ฝรั่งเศสในปัจจุบัน แต่ถ้าคุณไม่ทราบมาก่อน คุณแทบจะไม่สามารถแยกแยะได้จากการทำงานที่ไร้ชีวิตชีวาของเธอที่นี่—ในรูปแบบ meta-fictional ที่เหมาะสม ดูเหมือนว่าเธอจะเบื่อกับการดำเนินเรื่องเหมือนที่ผู้ชมมักจะเป็น

หากคุณไม่เคยอ่านผลงานของฟิลิป รอธ “การหลอกลวง” มักจะเจอเป็นแบบฝึกหัดที่ทำให้งงงวยในความเบื่อหน่ายที่ไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับอะไรเป็นพิเศษและจะไม่ปิดปากเกี่ยวกับเรื่องนี้ หากคุณคุ้นเคยกับงานของเขา มันอาจจะดูน่าสนใจกว่าเล็กน้อย แต่ก็เป็นเครื่องเตือนใจว่า ดูหนังพากย์ไทย Roth เป็นหนึ่งในนักเขียนที่มีพรสวรรค์ซึ่งไม่สามารถแปลได้อย่างง่ายดายไปยังสื่อรูปแบบอื่น บนหน้าเพจ “Deception” นำเรื่องราวที่ดูเรียบง่ายและเปลี่ยนให้เป็นบ้านที่เต็มไปด้วยไพ่ที่ซับซ้อน บนหน้าจอ ทั้งหมดที่เราได้รับคือกองไพ่ที่ไม่มีใครสนใจที่จะปั้นหรือแปลงเป็นอะไรที่มีคุณค่า ความหมาย หรือความสนใจ